Hướng dẫn các trang web, ứng dụng kiếm tiền qua mạng

Friday, August 9, 2013

PTC là gì?



PTC là gì? Cách tham gia ra sao? Công việc cụ thể phải làm là gì? Nhận tiền bằng cách nào?... là những câu hỏi mà những người mới bước chân vào MMO (Make Money Online) đều thắc mắc. Bản thân mình khi mới bước chân vào MMO cũng thế, có nhiều bỡ ngỡ không tránh khỏi. Bài viết sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm về một hình thức kiếm tiền được coi là cơ bản nhất trong giới MMO ngày nay - đó là PTC.


1. PTC là gì?
PTC là viết tắt của từ Paid To Click. Cái tên có lẽ đã nói lên tất cả ý nghĩa của nó, nghĩa là "Trả tiền cho việc click". Cụ thể ở đây là click các quảng cáo mà một trang PTC cung cấp. Nghe có vẻ khó tin đúng không nào? Nhưng đó là sự thật cho dù bạn có tin hay không!

2. Công việc cụ thể như thế nào khi tham gia một trang PTC?
Trước tiên bạn phải đăng kí một tài khoản trên một trang PTC bất kì mà bạn muốn tham gia. Sau khi đăng kí thành công, bạn sẽ đăng nhập vào trang đó và tìm đến các quảng cáo trả tiền. Công việc của bạn đơn giản chỉ là click vào quảng cáo đó, đợi vài giây cho đến khi trang đó thông báo bạn đã được cộng $ vào tài khoản. Chỉ vậy thôi, và bạn cũng lặp lại tương tự như vậy đối với các quảng cáo còn lại. Thường thì chỉ mất khoảng 5 phút để làm việc này trên một trang PTC.

Tham khảo cách tham gia và click PTC cơ bản tại Neobux, Clicksia, Twickerz

3. Lợi nhuận thu được như thế nào?
Mỗi trang PTC đều có một số quy định khác nhau về lợi nhuận và số quảng cáo có trong một ngày. Có thể là $0.001/ 1 quảng cáo, hoặc $0.005/ 1 quảng cáo..., có trang thì 4 quảng cáo/ ngày, trang thì 10 quảng cáo trên ngày... Vì thế trước khi tham gia một trang thì bạn cần tham khảo các thông tin cơ bản về trang đó trước nhé.

Bây giờ lấy ví dụ cụ thể nhé. Ví dụ bạn tham gia một trang PTC có các thông tin như sau:
Số quảng cáo/ ngày: 10.
Số tiền/ click: $0.003

Như vậy một ngày bạn sẽ có được $0.03, một tháng sẽ là $0.90. Nghe có vẻ nghèo nàn quá nhỉ, nhưng bạn hãy tưởng tượng nếu bạn tham gia cùng một lúc khoảng 10 trang PTC thì thu nhập đã khá hơn rùi nhỉ!

Có một cách giúp bạn tăng thêm thu nhập ngoài việc hằng ngày vào click quảng cáo, đó chính là tìm Referral. Tìm Referral là sao? Xin thưa, nói nôm na dễ hiểu thì Referral là những người mình giới thiệu tham gia vào một trang PTC. Bạn sẽ nhận thêm được % hoa hồng từ việc những người này click quảng cáo. Số % hưởng như thế nào thì mỗi trang đều có quy định riêng khác nhau. Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì đây là cách mạnh mẽ nhất để tăng thu nhập trong PTC.

Để giới thiệu người khác tham gia thì bạn phải dùng một đường link giới thiệu của bạn, nếu không thì sẽ không được hưởng gì đâu nhé. Để lấy đường link giới thiệu đó thì bạn cứ đăng nhập vào một trang PTC bạn đang tham gia, tìm đến các nội dung như: Referral, Banners... Sau khi thấy được link giới thiệu của bạn thì bạn chỉ cần copy link đó, rồi đem đi giới thiệu tại các diễn đàn, blog hoặc làm hẳn một site về đề tài này.

4. Làm thế nào để nhận tiền?
Vâng, đây là câu hỏi được xem là quan trọng nhất đấy! Để nhận được tiền thì trước tiên bạn cần có một tài khoản ngân hàng trực tuyến. Đây là điều bắt buộc bạn phải có khi tham gia kiếm tiền trên mạng, vì nếu không có tài khoản ngân hàng trực tuyến thì tiền bạn kiếm được sẽ để ở đâu đây?!

Về PTC thì cơ bản bạn phải có 2 loại tài khoản ngân hàng trực tuyến là PayPal và Payza (là Alertpay lúc trước). Bạn hãy xem hướng dẫn cách đăng ký PayPal và Payza .

Vậy cách thức nhận tiền từ một trang PTC cụ thể là như thế nào?
Mỗi trang PTC đều có quy định khác nhau về mức tiền tối thiểu để bạn rút. Chẳng hạn ở Neobux là $2. Khi bạn đủ mức thanh toán thì bạn sẽ vào tài khoản của bạn, yêu cầu thanh toán bằng cách tìm mục có nội dung đại loại như: Payment, Payout, Cashout... Sau đó bạn chọn loại ngân hàng trực tuyến để nhận tiền, điền email tài khoản ngân hàng đó (là email khi bạn đăng kí ngân hàng đó) và xác nhận. Thời gian tiền về tới tài khoản của bạn ở mỗi trang cũng là khác nhau, tùy theo quy định ở trang đó, có thể là vài giờ, 1 ngày, 7 ngày, hoặc ngay lập tức như Neobux chẳng hạn.

Để dễ hiều thì mình sẽ tóm tắt quy trình làm việc với PTC đến lúc nhận ra tiền mặt để "ăn nhậu" như sau:

Đăng kí một trang PTC => Click quảng cáo => Rút từ trang PTC về Ngân hàng trực tuyến =>> Rút từ Ngân hàng trực tuyến về ATM các ngân hàng ở Việt Nam.

LỜI KHUYÊN
- PTC là hình thức kiếm tiền mang tính rủi ro cao, tiềm ẩn nhiều lừa gạt. Chính vì thế, chỉ nên tham gia Các trang PTC uy tín được mọi người xác thực, cũng như cập nhật các trang scam (lừa đảo) hàng ngày để tránh tham gia làm việc vô ích.

- KHÔNG tham gia các trang PTC giá click cao ngất ngưởng, vì đa phần các trang đó đều là lừa đảo. Thông thường thì tầm $0.01/quảng cáo trở xuống thôi nhé, nhưng bây giờ các trang có giá $0.01/ quảng cáo cũng không nhiều.

- Bạn phải có kiến thức cơ bản về cách chơi PTC, nếu không tài khoản của bạn sẽ bị khóa và tất nhiên số tiền bạn kiếm được sẽ "tan theo may khói". Hãy tham khảo các quy định cơ bản về PTC trước khi tham gia nhé.

- Khuyến khích dùng ngân hàng trực tuyến PayPal vì hiện tại PayPal hỗ trợ cho bạn rút tiền về thẻ Visa hoặc ATM tại Việt Nam.

KẾT LUẬN
Công việc nào cũng có những khó khăn nhất định, đặc biệt là với MMO tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mình chắc chắn một điều là bạn sẽ thấy khó khăn trong thời gian đầu tham gia, thu nhập không cao, nản chí vì gặp phải các trang lừa đảo, toàn phải đối mặt với Tiếng Anh... Vì thế đây sẽ không phải là cách kiếm tiền dành cho những người thiếu kiên nhẫn.

Không nên xem PTC là một hình thức đem lại thu nhập chính cho bạn. Mình thực sự trân trọng khuyên bạn hãy xem nó như là một niềm vui nho nhỏ, một nguồn thu nhập phụ, kiếm thêm chút uống cafe hoặc trả tiền Internet... Bạn hãy dành nhiều thời gian cho gia đình, học tập và công việc chính ngoài xã hội nhé!

Chúc các bạn thành công!
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSS Comments RSS Back to top
© 2011 Tôi thích kiếm tiền ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
BACK TO TOP